KruSmart : ครูผู้สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ : ร่วมกันก้าวหน้า ทำการศึกษาคุณภาพ

ชมรมครู สควค. ประชุมและเผยแพร่วารสาร สควค. ในงานประชุมวิชาการ วทร. ครั้งที่ 17 มรภ.เพชรบูรณ์

tsmt-vtr-17-0 19-22 มกราคม 2550 : งานประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ในโรงเรียน (วทร.) ครั้งที่ 17 จัดขึ้นที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ในหัวข้อ “เศรษฐกิจพอเพียงเคียงคู่ไทย ก้าวไกลด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ได้สนับสนุนให้ข้าราชการครูทุน สควค. ที่มีผลงานวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ ได้นำเสนอผลงานด้วยรูปแบบบรรยาย โปสเตอร์ จัดนิทรรศการ และจัดประชุมปฏิบัติการ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์ การจัดการเรียนรู้และพัฒนานวัตกรรม เพื่อนำไปประยุกต์ในการพัฒนางานและพัฒนาตนเองให้เป็นครูมืออาชีพ

สำหรับชมรมครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี (ควคท. ชื่อย่อในขณะนั้น ก่อนเปลี่ยนเป็น ชมรม ครู สควค. ในภายหลัง) สสวท. ได้สนับสนุนให้มีส่วนร่วมในงาน วทร. ครั้งที่ 17 ด้วยเช่นกัน  โดยนอกจากทีมงานของเราทุกคน จะมีหน้าที่ในการนำเสนอผลงานวิจัยของตนเองแล้ว เรายังมีกิจกรรมร่วมกัน คือ “การพัฒนาเครือข่ายครูทุน สควค.”

20 มกราคม 2550 คณะกรรมการบริหารชมรม กองบรรณาธิการวารสาร สควค. และทีมงานครูสมาร์ทดอทคอม ได้เข้าร่วมประชุมปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาระบบเครือข่ายครูวิทยาศาสตร์ ซึ่ง อ.โสภณ  แย้มทองคำและ อ.พวงเพ็ญ  บุญญภัทรโร จาก สสวท. ได้นำเสนอ ระบบสารสนเทศออนไลน์สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา (http://kroo.ipst.ac.th) และ ครูศักดิ์อนันต์  อนันตสุข ประธานชมรม ครู สควค.   ได้นำเสนอเรื่อง การพัฒนาเครือข่ายครูทุน สควค. ผ่านทางเว็บไซต์ครูสมาร์ทดอทคอม (www.krusmart.com) และวารสาร สควค.

นอกจากนี้ กองบรรณาธิการวารสาร สควค. ได้นำ “วารสาร สควค.” ฉบับปฐมฤกษ์ มาประชาสัมพันธ์กิจกรรมของเครือข่ายครู สควค. และเชิญชวนให้ครู สควค. ที่มีผลงานการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ได้จัดส่งผลงานมาเผยแพร่ในวารสารฉบับดังกล่าว และแม้ว่า การตอบรับเข้าร่วมเป็นสมาชิกชมรม จากเพื่อนครูทุน สควค. ยังไม่เป็นที่น่าพอใจนัก แต่ทีมงานของเรา จะยังคงยืนหยัด “พัฒนาองค์กรและองค์ความรู้ รวมพลังครูทุน สควค. สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อเยาวชนและประชาชนไทย” อย่างเข้มข้นเข้มแข็งต่อไป

Exit mobile version