KruSmart : ครูผู้สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ : ร่วมกันก้าวหน้า ทำการศึกษาคุณภาพ

ชมรมครู สควค. เผยแพร่กิจกรรมชมรมในงานประชุมวิชาการ วทร. ครั้งที่ 18 ม.ศิลปากรฯ พระราชวังสนามจันทร์

tsmt-vtr-18-0 26-28 มีนาคม 2551 : งานประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ในโรงเรียน (วทร.) ครั้งที่ 18 จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขต พระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม ในหัวข้อ “คุณธรรมนำปัญญา   พาชาติมั่นคง ด้วยการศึกษาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี”   โดยสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.) ได้สนับสนุนให้ข้าราชการครูทุน สควค. กว่า 400 คนเข้าร่วมงานและนำเสนอผลงานด้วยรูปแบบบรรยาย โปสเตอร์ จัดนิทรรศการ และจัดประชุมปฏิบัติการ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์ การจัดการเรียนรู้ การศึกษาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้ง “จัดการประชุมเพื่อพัฒนาเครือข่ายครู สควค.” ของชมรมครู สควค. ด้วย

วันที่ 26 มีนาคม เราได้เข้าร่วมพิธีเปิดงาน วทร.18 และพิธีมอบธง วทร.19 โดยนายบุญลือ  ประเสริฐโสภา รมช. ศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี และ นายศักดิ์อนันต์ อนันตสุข ประธานชมรมครู สควค. ได้มอบของที่ระลึก (สินค้า OTOP จังหวัดสุรินทร์) ในนาม ผู้แทนข้าราชการครูและนักเรียนทุนโครงการ สควค. แก่ท่านประธานในพิธีด้วย

วันที่ 27 มีนาคม คณะกรรมการชมรมครู สควค. ได้ประชาสัมพันธ์วารสาร สควค. เว็บไซต์ www.krusmart.com และร่วมประชุมเพื่อพัฒนาเครือข่ายครู สควค. โดย  ครูศักดิ์อนันต์   อนันตสุข ประธานชมรม และครูว่องไว   ธุอินทร์ เลขานุการ ได้ร่วมกันนำเสนอผลการดำเนินกิจกรรมในรอบปีที่ผ่านมา และแผนการดำเนินงานในรอบปีที่ 2 นอกจากนี้ยังได้นำเสนอผลงานเพลง “เพื่อเธอ สสวท.” ที่ชมรมครู สควค.ได้จัดทำขึ้นในโอกาสครบรอบ 1 ปีของชมรมและขอความร่วมมือจากพี่น้องเพื่อนครู สควค. ได้สนับสนุนการทำงานของพวกเราในรูปแบบของการสมัครเป็นสมาชิก การติดต่อสื่อสารผ่านทางเว็บไซต์ การส่งบทความเพื่อรับการพิจารณาตีพิมพ์ในวารสาร สควค. และเผยแพร่ทางเว็บไซต์

ผลตอบรับที่เกินความคาดหมาย : พี่น้องเพื่อนครู สควค. ได้ช่วยสมัครสมาชิกเป็นจำนวนมาก เกินความคาดหมาย และชมรมเองก็รอปรากฏการณ์อย่างนี้มากว่า 3 ปีรวมทั้งได้ให้ถ้อยคำกำลังใจและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาเครือข่าย ซึ่งทุกทีมงานของเรา ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ และทั้งหมดนี้ ต้องขอกราบขอบพระคุณอาจารย์และเจ้าหน้าที่จาก สาขา พสวท.และ สควค. ที่ได้อำนวยความสะดวกและให้การสนับสนุนชมรมและคณะทำงานของชมรมครู สควค. มาโดยตลอด 

Exit mobile version